“ดีแทค” จับมือ “การีน่า” เจาะเกมเมอร์วัยรุ่น วัยทำงาน เปิดตัวงานแข่งขันเกม Free Fire ตลาดโมบายเกมโตต่อเนื่อง เผยดีแทคมีฐานลูกค้าเกมเมอร์ 30% เพศชายมีจำนวนนำเพศหญิง

สุกัณณี เลิศสุขวิบูลย์ ผู้อำนวยการ สายงานการตลาดระบบเติบเงิน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า ปัจจุบันดีแทคมีฐานลูกค้าที่สนใจเกมประมาณ 30% (จากพอร์ตทั้งหมดประมาณ 21 ล้านคน) แบ่งเป็นช่วงอายุต่ำกว่า 24 ปี และ 25-39 ปี มากกว่า 50% โดยเพศชายยังเป็นฐานหลัก แต่ฐานกลุ่มผู้หญิงก็มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และลูกค้ามากกว่า 50% อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ

ข้อมูลจากเว็บไซต์ newzoo.com ระบุว่า ในปี 2561 ตลาดอุตสาหกรรมเกมทั่วโลกขยายตัวอย่างต่อเนื่อง มีอัตราการเติบโตมากกว่า 50% โดยเฉพาะกลุ่มเกมโทรศัพท์บนมือถือ ทั้งนี้เป็นเพราะว่าการเล่นเกมผ่านอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือสามารถเข้าถึงง่าย เล่นได้ทุกที่ที่เวลา และไม่จำกัดเพศและช่วงอายุ

อ่านเพิ่มเติม ‘โมบายเกม’ พระเอกของ ‘ตลาดเกม’ ที่โตแซงเกมรุ่นพี่อย่างเกมพีซีและคอนโซล (https://marketeeronline.co/archives/89095)

สุกัณณีมองว่า เกมออนไลน์ถูกจัดให้เป็นกีฬา E-Sports ซึ่งสามารถส่งเสริมให้ผู้เล่นพัฒนาทักษะในด้านต่างๆ เช่น การวิเคราะห์สถานการณ์ การแก้ไขปัญหา ฯลฯ โดยบริษัทเห็นว่าตลาดเกมเป็นตลาดที่มีศักยภาพการเติบโต จึงต้องการสนับสนุนวงการอีสปอร์ตในประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม สุกัณณีอธิบายเพิ่มว่า โอเปอเรเตอร์ค่ายต่างๆ พยายามเจาะตลาดอีสปอร์ตกันอยู่แล้ว ดังนั้น ตลาดระหว่างโอเปอเรเตอร์ด้วยกันจึงมีการแข่งขันที่สูงอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด

ล่าสุด DTAC จึงจับมือกับ Garena เปิดตัวงานแข่งขัน “Free Fire Thailand Championship 2019 Presented by dtac” โดยดีแทคทุ่มงบประมาณถึง 100 ล้านบาท นับเป็นครั้งแรกที่ DTAC เป็นผู้สนับสนุนหลักตลอดรายการ ทั้งนี้ งานแข่งขันดังกล่าวจะเปิดตัวเต็มรูปแบบในวันที่ 6 และ 7 เมษายน 2562 เจาะกลุ่มเป้าหมายเด็ก วัยรุ่น และวัยทำงาน

สุกัณณีกล่าวอีกว่า งบลงทุน 100 ล้านบาท เป็นโปรเจกต์ใหญ่ และเป็นก้าวแรกเพื่อเจาะตลาดอีสปอร์ต-โมบายเกมอย่างจริงจัง

ด้าน ศรุต วานิชพันธุ์ ประธานภูมิภาค บริษัทผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์ม (การีนา) กล่าวว่า เหตุผลที่เลือกเกม Free Fire เพราะเป็นเกมที่ได้รับความนิยมสูง ในประเทศไทยมียอดการดาวน์โหลดถึง 20 ล้านดาวน์โหลด มียอดผู้เล่นสูงสุด 40 ล้านคนต่อวัน ติดอันดับทอป 5 เกมแอปพลิเคชันยอดนิยม ทั้งยังได้รับการเสนอชื่อเป็นเกมแห่งปีทั้งทาง Android และ IOS

ศรุตกล่าวอีกว่า ความร่วมมือดังกล่าวจะตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน รวมถึงพฤติกรรมการเล่นเกมบนโทรศัพท์มือถือหรือโมบายเกม แถมยังเป็นการสร้างนักกีฬาอีสปอร์ตประเทศไทยไปสู่เวทีโลก

 



ติดตาม Marketeer ได้หลากหลายรูปแบบ

.
Marketeer ฉบับดิจิทัล : อ่านบน Ookbee / อ่านบน meb
.
Marketeer ฉบับ PDF : https://marketeermagazine.com/
.
Marketeer ฉบับกระดาษ : สั่งซื้อทางไปรษณีย์ Inbox มาที่ เพจ Marketeer Online